Vài cảm nhận sau khi đọc Ai Lấy Miếng Pho Mát Của Tôi

→ Bài Viết Đang Xem..
2014-06-04
Nhiều người không thích đọc sách, dù biết rằng sách rất có ích. Nhưng khi đã không thích thì cũng khó ép người ta thích được. Vì vậy, tôi nghĩ ra một cách là dành thêm thời gian chia sẻ về những cuốn sách mà tôi tâm đắc.
Đó cũng là cách các bạn có được những bài học từ những cuốn sách một cách nhanh nhất và không lo buồn ngủ!
Vài cảm nhận sau khi đọc "Ai Lấy Miếng Pho Mát Của Tôi"
Và sau đây là vài cảm nhận sau khi đọc Ai Lấy Miếng Pho Mát Của Tôi:
1. Cuộc sống này luôn thay đổi, những cái mà bạn tưởng chừng mãi thuộc về bạn chắc chắn rồi cũng sẽ mất vào một ngày nào đó. Hãy sẵn sàng đón nhận điều đó. Bạn đang có một công việc ổn định ở một công ty, bạn rất hài lòng, nhưng đừng quên rất có khả năng bạn sẽ mất việc vào ngày mai.
2. Sẵn sàng chinh phục những mục tiêu, những mong muốn tiếp theo thay vì chỉ biết bằng lòng với những cái mình có ở hiện tại. Nếu bạn có một cái giếng nước rồi, thì cũng đừng chỉ biết trông đợi vào cái giếng đó, hãy đào tiếp đào thêm những cái giếng khác. Khi bạn đang có một công việc ổn định, hãy tiếp tục tìm thêm những nguồn thu nhập mới, những đam mê khác.
3. Khi bị cướp mất "miếng pho mát", đừng mất thời gian suy nghĩ, tại sao người ta lại cướp nó của tôi, đừng phân tích quá nhiều. Việc cần làm là nhanh chóng chạy đi tìm miếng phomat mới.
4. Càng hình dung, tưởng tượng về những gì bạn mong muốn, bạn càng dễ đạt được nó. Ví dụ bạn hình dung ra một cuộc sống bạn mong muốn: Bạn muốn có một ngôi nhà bé bé xinh xinh, có những đứa con dễ thương, có một cuộc sống tự do với công việc kinh doanh độc lập... Hãy học cách tưởng tượng như vậy. Bạn sẽ dễ dàng đạt được hơn.
5. Hãy xem cuộc sống như những trò chơi. Mà đã là trò chơi thì chắc chắn phải có những thử thách. Hãy hình dung đi, nếu trò chơi mà không có thử thách thì có gì hấp dẫn không? Nếu trò chơi chỉ đơn giản là bạn hãy di chuyển từ A đến B mà chẳng có một chướng ngại vật nào, khi chiến thắng, bạn có vui không?. Vì vậy, thử thách là điều chắc chắn mà mọi trò chơi đều có, và nó tồn tại là để chúng ta chinh phục, cho ta niềm vui!
Ai Lấy Miếng Pho Mát Của Tôi
Quan trọng nhất, mỗi lần bạn vượt qua một thử thách, dù lớn hay nhỏ, bạn sẽ nhận được những phần thưởng đó là "điểm kinh nghiệm", thứ quyết định "đẳng cấp" của bạn đang ở đâu!
Huỳnh Minh Thuận
Có 0 bình luận cho bài viết "Vài cảm nhận sau khi đọc Ai Lấy Miếng Pho Mát Của Tôi"
Sửa bài đăng
 
Di chuyển lên trên cùng

Bình luận bài viết