Suy ngẫm: 3 cách để bạn sống mãi với thời gian

→ Bài Viết Đang Xem..
2016-04-23
Mỗi người chỉ có một đời nhưng cuộc đời ấy lại hữu hạn, maximum trung bình 70. Nhưng mong muốn và khát khao của con người là vô hạn. Một trong những mong muốn thường trực của nhân loại là sống lâu, kéo dài sự tồn tại của thể xác, kéo dài sự có mặt mình trên đời. Tuy nhiên điều đó là không tưởng.
Theo Khổng Tử, có 3 cách để bạn sống mãi với thời gian:
1. Lập công - hiểu là làm một việc gì có ích cho cộng đồng, xã hội, được mọi người luôn nhớ đến và nhắc mãi. Việc đặt tên đường bằng danh nhân cũng nằm ở dạng này. Làm quan chức cũng thuộc dạng này.
Suy ngẫm: 3 cách để bạn sống mãi với thời gian
2. Lập đức - cách này cao hơn cách vừa rồi 1 bậc. Là bạn đi chùa, là bạn cúng dường, là giúp đỡ người nghèo, âm thầm, làm viêc vì người khác không nêu tên tuổi. Làm được những điều đó, chứng tỏ bạn có một nội tâm và một trí tuệ hơn người. Gia đình và con cháu bạn sau này sẽ hưởng được những điều bạn làm dù bạn không còn nữa.

3. Lập ngôn - cách này là thượng thừa nhất. Hãy viết ít nhất một cuốn sách về vấn đề nào đó mà bạn am hiểu để cho nhiều người khác nhờ đó mà thay đổi cuộc sống của họ. Những lời nói, những tri thức, những cuốn sách sẽ còn mãi theo thời gian dù bạn không còn nữa.
Muốn thế nào là tuỳ mỗi người.
Huỳnh Vũ Lam
Có 0 bình luận cho bài viết "Suy ngẫm: 3 cách để bạn sống mãi với thời gian"
Sửa bài đăng
 
Di chuyển lên trên cùng

Bình luận bài viết